ฝันแปลกๆเห็นผู้หญิงมาบอกแบบนี้ ก่อนไปเจอต้นตะเคียนยักษ์ ปรากฏเหมือนอักขระแปลกๆ ตีเลขเด็ดกันเพียบ

11:50 PM
 ที่ปราจีนบุรี วันที่ 12 พฤษภาคม 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณท่าแพแควหนุมาน บ้านเสี้ยว หมู่. 1 สำพันตา อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี ชาวบ้านแตกตื่นหลั่งไหลหลังจากที่มีข่าวออกมาว่าพบต้น



ตะเคียนยักษ์อายุนับ ร้อยปีจมอยู่ใต้น้ำ และกำลังนำขึ้นมาจากน้ำแต่การนำขึ้นมาเป็นไปอย่างอยากลำบากเพราะต้นตะเคียน มีขนาดใหญ่ และยาวมาก ชาวบ้านพยายามจะนำขึ้นมาจากน้ำเป็นวันที่สาม จนกระทั่งเมื่อช่วงบ่ายชาวบ้านก็นำต้นตะเคียนขึ้นมาได้อย่างสำเร็จ ด้วยการนำเครื่องเซ่นไหว้เครื่องสักการะอย่างครบครัน รวมทั้งเสื้อผ้าชุดนางตะเคียน ก่อนทำพิธีบวงสรวงอัญเชิญนางตะเคียนขึ้นจากน้ำที่มีทรายทับถม ก่อนที่จะใช้รถแบล็คโฮขุดชักลากขึ้นมาไว้บนบกสร้างความแตกตื่นของชาวบ้านที่ มารอตลอดทั้งวัน บางรายได้นำดอกไม้ เทียน ธูป เพื่อมารอกราบไหว้ หลังจากที่เชื่อว่าต้นตะเคียนเป็นต้นไม้ที่ศักดิ์สิทธิ์ เพื่อขอโชคลาภ และเลขเด็ด เพื่อเสี่ยงโชคก่อนหวยออกงวดนี้


ส่วนต้นตะเคียนต้นนี้หลังจากที่นำขึ้นมาจากน้ำได้แล้ว วัดความยาวตลอดลำต้นยาวได้ 23 เมตรกับ 50 เซนติเมตร และวัดความกว้างรอบต้นได้ 5 เมตร กับ 70 เซนติเมตร ชาวบ้านบางคนได้จดตัวเลขใส่กระดาษเพื่อนำไปเสี่ยงโชค บางรายได้ใช้กล้องจากโทรศัพท์มือถือมาถ่ายเพื่อเก็บภาพไว้ที่ระลึก ส่วนใหญ่แล้วจะใช้มือลูบตามลำต้นเพื่อหาเลขเด็ด บางรายเห็นตัวชัดเจนแต่ไม่เปิดเผย ด้านนางแรง โตด้วง อายุ 70 ปี ผู้พบต้นตะเคียน เปิดเผยว่า ก่อนหน้านั้นประมาณ 3 อาทิตย์ ฝันเห็นผู้หญิงมายืนบริเวณที่พบต้นตะเคียนและบอกว่าหนาว จากนั้นก็กระโดดลงน้ำหายไปต่อมาลูกชายได้ลงไปหาปลาบริเวณดังกล่าวจนกระทั้ง มาพบกับต้นไม้ และพยายามขุดจึงรู้ว่าเป็นต้นตะเคียนขนาดใหญ่ ส่วนวันนี้เป็นวันที่สามจึงนำขึ้นมาจากน้ำได้สำเร็จ หลังจากนั้นจะไว้บริเวณที่ขึ้นมา 3 วัน ก่อนที่จะอัญเชิญไปไว้ที่วัดผาสุกไพบูลย์ บ้านสำพันตา ที่เป็นวัดประจำหมู่บ้านต่อไป

http://www.siamupdate.com/news-182776

Artikel Terkait

Previous
Next Post »